More fun in the Phillippines

Bài viết của anh Phương Hồ rất hay vì đưa ra 1 case study tương tự như Việt Nam.

Có vài điểm theo quan điểm cá nhân:

– Tổng cục du lịch là cơ quan chịu trách nhiệm chính cho việc xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam. Tuy nhiên chiến lược từ bao năm nay chẳng đi đến đâu, ngay cả slogan cũng chưa thể làm cho hay cho tốt sau bao cuộc thi kêu gọi này nọ kia khác. Trong bài anh Phương Hồ có chỉ ra nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng hiện tại, nhưng với cách hoạt động như bây giờ thì chắc đến mùa quýt Việt Nam mới có thể phát triển du lịch như các nước trong khu vực chứ đừng nói là quốc tế.

– Ý biến mỗi công dân Việt Nam thành một đại sứ du lịch cho đất nước rất hay. Nói cho cùng không gì có thể quảng bá thương hiệu tốt hơn là từ chính những con người sinh ra và lớn lên ở quốc gia đó. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, phải làm cho người dùng sướng, thỏa mãn đã thì mới mong họ quảng bá cho thương hiệu của mình. Dù có đổ bao nhiêu tiền vào quảng bá thươn hiệu mà chất lượng sản phẩm dịch vụ không ra gì thì cũng vứt đi. Cứ nhìn cách làm du lịch ở Sapa bây giờ mà thấy buồn.

– Hôm nay cũng đọc mấy bài trên tech asia, Đông Nam Á đang phát triển rất nhanh. Trong du lich, nếu như có thể kết hợp công nghê, phát triển ứng dụng mới thì tốt biết bao, không biết đã có ai nghĩ đến hay làm gì chưa?

– Chỉ chém gió là giỏi, mình chưa làm đc gì cả :v


Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s